หน้าแรก เรียนการบิน รุ่นพี่

จบวิศวะฯ มาเป็นแอร์ฯ และกำลังจะเป็น “นักบินพาณิชย์” ชีวิตตามฝันที่ไม่มีคำว่าสายเกินไป

วันที่เวลาโพส 19 กรกฎาคม 60 11:36 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สำหรับใครหลายคนที่กำลังค้นหาตัวเอง หรืออยากวางอนาคตและชีวิตที่เหลือจากนี้ไว้กับความใฝ่ฝัน อย่ายอมเสียเวลาจมอยู่กับความเบื่อหน่ายไปวันๆ เมื่อพบว่าสิ่งนั้นไม่ใช่สำหรับเราก็จงหยุดและมองหาโอกาสอื่นที่ใช่มากกว่า และการตัดสินใจบนพื้นฐานความเชื่อนี้ ทำให้แอร์โฮสเตสสาวสวย อย่างคุณ "เอี๊ยม-ปิยธิดา สุภาษี" บัณฑิตจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ อายุ 28 ปี ที่ลาออกจากการเป็นวิศวกรในโรงงานใหญ่ ผันตัวมาสู่อาชีพแอร์โฮสเตสประจำสายการบินต่างชาติ และต่อยอดจนมาถึงการเป็น “นักบินพาณิชย์” ในที่สุด

UploadImage
"การที่เราจบวิศวะฯ แล้วสามารถทำงานเป็นแอร์โฮสเตสได้ เป็นความภูมิใจเล็กๆ ที่อยากแสดงให้ทุกคนเห็นว่า ถึงเราจะจบไม่ตรงสาย แต่เราอยากเป็นอะไร อยากทำอาชีพไหนก็ได้ที่เรามีความสุข ขอเพียงมีความสามารถ มุ่งมั่น และอดทนเพียงพอ"

UploadImage
หลังเรียนจบระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิยาลัยเชียงใหม่ เธอได้เข้าทำงานเป็นวิศวกรที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งเธอคิดว่า การเป็นวิศวกร ไม่ใช่เส้นทางของเธอ ต่อมาเพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกันชักชวนไปสมัครเป็นแอร์โฮสเตส เธอก็ไปสมัครและทำงานเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินต่างชาติ ตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปี 2015 เป็นระยะเวลากว่า 4 ปี

UploadImage
ช่วงที่ทำงานเป็นแอร์โฮสเตสนั้น ต้องทำงานติดต่อประสานกับกัปตันอยู่ตลอด เธอสนใจและชอบสังเกตการขับเครื่องบินจนพอรู้ ซึ่งในช่วงนั้นเองที่เธอได้ค้นพบตัวเองว่า อยากมีอนาคตที่ไปไกลกว่าการเป็นแอร์ฯ ซึ่งเธอมองว่าเป็นอาชีพที่มีระยะการสั้น และมีผลต่อสุขภาพในระยะยาว ประกอบกับตัวเองเป็นคนที่ชอบลุย สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง และยังต้องการเดินทางท่องเที่ยวตามที่ได้ตั้งใจไว้ จึงได้ตัดสินใจไปเรียนต่อหลักสูตร นักบินพาณิชย์

UploadImage
UploadImage
โดยเธอเรียนต่อทางด้านการบินในประเทศไทย ใช้เวลา 2 ปี ก็จบหลักสูตร สามารถขับเครื่องบินเครื่องเล็ก ไปจนถึงโบอิ้ง และแอร์บัส ช่วงที่เรียนการบินนั้น เธอบอกว่ามีความสุขและสนุกกับการได้ศึกษาเรื่องการบิน หลังจบจากการเรียนเป็นนักบินพาณิชย์แล้ว ก็ได้ผ่านการทดสอบทุกอย่างจนจบและเบื้องต้นได้ไปสมัครเป็นนักบินตามสายการบินบ้างแล้ว

"หากมีการรับเราเข้าไปเป็นนักบินพาณิชย์ อันดับแรกก็คงต้องเป็นนักบินผู้ช่วยก่อน ซึ่งก็ถือว่าดีมากแล้ว สำหรับการเดินตามเส้นทางของเธอที่มาถึงระดับนี้ได้ เธอพอใจและภูมิใจที่สุด และช่วงที่รออยู่นี้ก็ได้ไปรับสมัครเป็นครูฝึกสอนการบิน เครื่องบินจำลองให้กับเด็กเยาวชนและนักเรียนการบินที่กรุงเทพฯ ด้วย"


UploadImage
UploadImage
UploadImage
UploadImage
UploadImage
UploadImage

ขอบคุณข้อมูลจาก :
1) www.chiangmainews.co.th
2) www.hipthailand.net
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด