หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรัฐ

คำถามเด็กยุคนี้ เรียนอะไรดี ไม่ตกงาน

วันที่เวลาโพส 28 กันยายน 65 17:02 น.
อ่านแล้ว 0
พี่กบ AdmissionPremium


#ยุคนี้เรียนอะไรดี คงเป็นคำถามของน้อง ๆ หลายคนที่อยู่ในใจ ไม่ตกงาน มีงานรองรับ ต้องมีการวางแผนที่จะเลือกเรียนคณะสาขาที่ตลาดมีความต้องการ 

พี่เลยรวมคำแนะนำจากรุ่นพี่ที่เคยตั้งคำถามนี้เหมือนกับน้อง ๆ จนได้ค้นพบว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตควรเป็นอย่างไร




พี่ตลาดนัด ณัฐพล พรรณหาญ คณะดนตรีและการแสดง
อยากให้น้อง ๆ เลือกเรียนที่เราชอบ คือ มี passion เพราะจะทำให้เรามีความสุขและทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประสบความสําเร็จ ที่สำคัญอยากให้น้องเลือกเรียนมหาวิทยาลัยที่มีระบบการเรียนการสอนดี อาจารย์สอนสนุก อุปกรณ์ทันสมัย



พี่แก้ม อาทิตญา คันธบุปผา คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์
เรียนตามแฟชั่น คือ เรียนตามกระแสความต้องการของตลาดแรงงาน ณ ปัจจุบัน ทำให้มั่นใจได้ว่า จบมาจะได้มีงานทำแน่ เลือกเรียนที่ อาจารย์เน้นสอนให้คิด เน้นทำ ฝึกปฏิบัติจริง ไม่อยู่แต่ในตำรา มีกรณีศึกษาจากธุรกิจจริงมาให้เรียนรู้  



พี่ออมสิน วีระศักดิ์ ไกรสิงห์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ 
เลือกเรียนในสิ่งที่ใช่ เรียนในสิ่งที่ตรงกับความสามารถ ศักยภาพของเรา จะช่วยพัฒนาต่อยอดให้เราเก่งขึ้นได้จากการเรียนรู้ในมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลักสูตรทันสมัย ทั้งในแง่วิชาการและปฏิบัติการ ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต



นอกจากนี้ เรียนอะไรแล้วจบมามีรายได้ดี พี่ ๆ ทั้งสามคนตอบเหมือนกันว่า ทุกคณะ ทุกสาขา สามารถมีรายได้และประสบความสําเร็จในวิชาชีพได้ หากมีความรู้ ความสามารถ หมั่นเรียนรู้สิ่งใหม่และพัฒนาตนเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา


ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงคำแนะนำบางส่วนของรุ่นพี่มหาวิทยาลัยบูรพา ที่อยากจะแบ่งปันให้น้อง ๆ ที่กำลังคิดและตัดสินใจเลือกเรียน และเลือกเข้ามหาวิทยาลัย และอยากเชิญชวนน้อง ๆ มาเรียนด้วยกันที่มหาวิทยาลัยบูรพา

มหาวิทยาลัยบูรพา ได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรมยอดเยี่ยม อันดับ 1 ของโลก ในปี 2021-2022 ด้าน Crisis Management และคว้ารางวัลชนะเลิศ เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของเอเชีย THE Awards Asia ด้าน Technological or Digital Innovation ในปี 2022 รวมทั้งได้รับการจัดอันดับของ THE World University Rankings ปี 2022 เป็นมหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมอันดับที่ 6 ของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ในภาพรวม ทั้งในด้านการสอน การวิจัย การได้รับอ้างอิง ความเป็นนานาชาติ และรายได้จากการให้บริการความรู้



ดังนั้น น้อง ๆ จึงมั่นใจได้ว่า ไม่ว่าจะเลือกแบบไหน มหาวิทยาลัยบูรพาจะสร้างคุณให้เป็น CEO ที่ “ ใช่ ” ในทุกธุรกิจ เพราะ #มหาวิทยาลัยบูรพา คือ #มหาวิทยาลัยหลักในEEC
 
รับชมคลิป #ยุคนี้เรียนอะไรดี 




รายละเอียดเพิ่มเติม 
โทร 038102222
website : https://www.buu.ac.th
Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/buu.ac.th
Instagram : https://www.instagram.com/theonebuu/

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด