หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเอกชน

มหาวิทยาลัยเกริก เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งเดียวในไทย ได้คะแนนระดับ 5 ดาว

วันที่เวลาโพส 06 พฤษภาคม 65 13:17 น.
อ่านแล้ว 0
พี่กบ AdmissionPremium

QS World University Rankings หรือ การจัดอันดับสถาบันการศึกษาทั่วโลก โดยมีมหาวิทยาลัยชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 1,200 แห่งที่ได้รับการจัดอันดับ และมีเพียงแค่ 83 มหาวิทยาลัยที่ได้รับคะแนนการประเมินในระดับ 5 ดาว สำหรับประเทศไทย มหาวิทยาลัยที่ได้รับการประเมินในระดับ 5 ดาว นั้นได้แก่ มหาวิทยาลัยมหิดล และ มหาวิทยาลัยเกริก



นอกจากนี้มหาวิทยาลัยเกริกยังได้รับคะแนนการประเมินในระดับ 5 ดาว ในด้านคุณภาพการศึกษาและคุณภาพด้านการเรียนออนไลน์ แสดงให้เห็นแล้วว่าการทำการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสคิด-19 ของมหาวิทยาลัยเกริกนั้น มีคุณภาพสูงและได้รับการยอมรับในระดับโลก นอกเหนือจากคะแนนการประเมินในระดับ 5 ดาวที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว มหาวิทยาลัยเกริก ยังได้รับคะแนนระดับ 5 ดาวสูงสุดใน 6 ด้านต่อไปนี้
1.ด้านการเรียนการสอน (Teaching)
2.ด้านการมีงานทำของบัณฑิต (Employability)
3.ด้านความเป็นสากล (Internationalization)
4.ด้านการพัฒนาทางวิชาการ (Academic Development)
5.ด้านการเรียนออนไลน์ (Online Learning)
6.ด้านการสร้างการมีส่วนร่วม (Inclusiveness)

โดยนักศึกษาในปัจจุบันและนักศึกษาที่ผ่านการสอบชิงทุนฯของ ม.เกริก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากได้เห็นผลการประเมินจาก QS Stars ที่มีคะแนนระดับ 5 ดาว เกี่ยวกับการพัฒนาในด้านต่างๆ ที่นำไปสู่ศักยภาพทางการศึกษา ของนักศึกษาในปัจจุบันและอนาคต ไว้ว่า…



      สุพรรษา ชุ่มชิด นักเรียนจากโรงเรียนบัวแก้วเกษร (นักศึกษาทุนประธานม.เกริก) ได้กล่าวว่า...ตนเองได้ไปศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลของ ม.เกริก มาแล้วได้พบว่า ที่นี่เขาโดดเด่นมากในเรื่องของภาษาจีน(ในระดับนานาชาติ) เรื่องของหลักสูตรที่น่าสนใจ และเทคโนโลยีในด้านการเรียนการสอนที่ทันสมัย อีกทั้งมีการแข่งขันสอบชิงทุนฯ จึงได้ตัดสินใจมาสอบชิงทุนฯของ ม.เกริก โดยเชื่อว่า ม.เกริก จะสามารถเพิ่มศักยภาพในทุกๆด้านในตัวของเขาได้อย่างดี
 
         รวิชญ์ ออมแก้ว นักเรียนจากโรงเรียนท่าอิฐศึกษา (นักศึกษาทุนประธานม.เกริก) ได้กล่าวว่า...ตนได้เห็นว่า ม.เกริก เป็นมหาวิทยาลัยที่มีวัฒนธรรมจีนที่ใหญ่ที่สุดในไทย เป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นระดับนานาชาติ จึงอยากมาเรียนและใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย และเชื่อมั่นว่าโลโก้ ม.เกริกจะไปเป็นใบผ่านทางในการทำงานในอนาคตของตนได้อย่างดีแน่นอน


          วรพล นนท์นาภา นักศึกษาชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยนานาชาติภาษาและวัฒนธรรมจีน สาขาภาษาจีนธุรกิจ ได้กล่าวว่า...การใช้ชีวิตในรั้ว ม.เกริกนั้น มันคือประสบการณ์ที่ดี ที่ได้รับจาก ม.เกริก เพราะการดูแลเอาใจใส่จากอาจารย์ เจ้าหน้าที่ของ ม.เกริก นั้นดีมากๆ มีการติดตามงาน การบ้าน หรือการให้คำปรึกษาที่ดีจากทุกคน  มีสื่อการเรียนการสอนที่ดี อุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย และที่สำคัญความรู้ที่ได้รับจากอาจารย์ สามารถทำให้ตนเองนั้นสื่อสารเป็นภาษาจีนได้ดี มีทักษะในการใช้ภาษา มีเพื่อนๆที่เป็นชาวจีนเยอะเลย ทำให้เหมือนอยู่ที่ประเทศจีนจริง ๆ

การประเมิน QS Stars ถือว่ามีความสำคัญกับมหาวิทยาลัยเกริกเป็นอย่างมาก ช่วยให้นักศึกษารู้จักมหาวิทยาลัยเกริก ในฐานะมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกมากขึ้น และในปี 2022 นี้ เป็นปีที่มหาวิทยาลัยเกริกครบรอบ 70 ปี เป็นเครื่องยืนยันได้เลยว่า มหาวิทยาลัยเกริก ยังคงคุณภาพด้านการศึกษา และพัฒนาการศึกษาให้มีความทันสมัย สอดคล้องต่อความต้องการของนักศึกษาและสังคมในปัจจุบัน 



ช่องทางการติดต่อ
โทร : 065-6546185 และ 065-6546189
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://m.me/krirk.uni
Line ID : @krirk

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด