หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรัฐ

คณะอุตสาหกรรมอาหาร สจล. เปิดวิชาเอกใหม่ “ การจัดการความปลอดภัยอาหารหรือ Food Safety ”

วันที่เวลาโพส 19 เมษายน 65 14:19 น.
อ่านแล้ว 0
พี่เจน Admission Premium

เทคโนโลยีการหมักในอุตสาหกรรมอาหาร คณะอุตสาหกรรมอาหาร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดวิชาเอกใหม่ “ การจัดการความปลอดภัยอาหารหรือ Food safety management 


หลักสูตรเทคโนโลยีการหมัก ถือเป็นศาสตร์หนึ่งของเทคโนโลยีชีวภาพที่มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จากจุลินทรีย์มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหาร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม
แอลกฮออล์ โยเกริ์ต ซอสถั่วเหลือง กิมจิ ตลอดจนอาหารเสริมเพื่อสุขภาพมูลค่าสูง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน สามารถเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบและของเหลือทางอุตสาหกรรมอาหารให้มีมูลค่าสูงได้ รวมถึงการศึกษาด้านการควบคุมคุณภาพ ( QA/QC ) และความปลอดภัยทางอาหารยิ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่ทุกโรงงานการผลิตอาหารต้องมี  



ดังนั้น หลักสูตรเทคโนโลยีการหมัก น้อง ๆ จะได้เรียนรู้ตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการผลิต ควบคุมกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์อาหารให้มีคุณภาพและปลอดภัยตามกฎหมายกำหนด ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สูงขึ้นอีกด้วยนะ

สำหรับวิชาเอกการจัดการความปลอดภัยอาหาร ( Food safety management
) จะมีเลือกเรียนวิชาเอกในชั้นปีที่ 3 จะเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการความปลอดภัยด้านต่าง ๆ ในสถานที่ผลิตรวมถึงตัวผลิตภัณฑ์อาหาร อาทิเช่น  กฎหมายอาหาร การประยุกต์ใช้ระบบการจัดการความปลอดภัยอาหารสำหรับสินค้าอาหาร การจัดการความปลอดภัยของสถานที่ผลิต มาตรฐานความปลอดภัยอาหาร ทั้งวิชาเลือกที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยอาหาร อาทิเช่น การออกแบบอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร  การบริหารคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร  ความปลอดภัยในการใช้สารเคมีและความปลอดภัยทางชีวภาพ เป็นต้น 




น้อง ๆ คนไหนสนใจวิชาเอกทางเทคโนโลยีการหมักในอุตสาหกรรมอาหารก็มีหลายวิชาที่น่าสนใจ อาทิเช่น นวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากจุลินทรีย์  การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มจากกระบวนการหมัก เทคโนโลยีอาหารหมักเพื่อสุขภาพ เครื่องมือในการควบคุมคุณภาพอาหาร เป็นต้น

ดังนั้นน้อง ๆ ที่เลือกเรียนสาขานี้จะเป็นการผนวกเอาความรู้ด้านเทคโนโลยีชีวภาพทางอาหารและความปลอดภัยทางอาหาร เน้นการใช้ประโยชน์ในการผลิตอาหารจากจุลินทรีย์และการควบคุมจุลินทรีย์ก่อโรคและก่อให้เกิดการเสื่อมเสียในอาหาร เพื่อให้อาหารที่ดีและมีมาตรฐานส่งต่อไปยังผู้บริโภคได้นั้นเอง






หากน้อง ๆ สนใจเรียนหลักสูตรเทคโนโลยีการหมักในอุตสาหกรรมอาหาร คณะอุตสาหกรรมอาหาร วิชาเอกการจัดการความปลอดภัยอาหาร ห้ามพลาด !! สมัครเลย >> http://foodindustry.kmitl.ac.th

ช่องทางการติดต่อ
โทร 084 903 4234
Facebook : https://www.facebook.com/food.industry.kmitl/?ref=page_internal
website : http://foodindustry.kmitl.ac.th/
E-mail : foodindustry@kmitl.ac.th

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด