หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเอกชน

ออกแบบ ยังไงให้แตกต่าง อย่างสร้างสรรค์ กับหลักสูตรการออกแบบเชิงสร้างสรรค์

วันที่เวลาโพส 13 กรกฎาคม 64 11:34 น.
อ่านแล้ว 0
พี่เจน Admission Premium

เรียนการออกแบบยุคใหม่ไม่เหมือนเดิมยังไง เชิญทางนี้ค่ะ วันนี้เรามีหลักสูตรที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ไม่แค่สร้างชิ้นงาน แต่คือการพัฒนา คิดโจทย์ ต่อยอดไอเดีย อย่างสร้างสรรค์นำไปสู่การสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองได้ตั้งแต่เรียนอยู่ หลักสูตรการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เรียนยังไงบ้างไปดูกัน


เรียนเกี่ยวกับอะไร ?
เรียนครอบคลุมพื้นฐานการออกแบบครบทุกมิติ  องค์ประกอบศิลป์ การวาดเส้น คิดโจทย์ต่อยอดไอเดียเกิดเป็นผลงานสร้างสรรค์และไม่เหมือนใคร
ซึ่งได้แบ่งเป็น 3 วิชาเอก ได้แก่ 
 - วิชาเอกการออกแบบกราฟิก เรียนทั้งศิลปะการออกแบบเพื่อใช้สื่อต่างๆในทุกๆแพลตฟอร์ม สื่อออนไลน์ ดิจิทัล รวมถึงออกแบบ UX/UI สำหรับแอปพลิเคชั่น แอนิเมชั่น 2Dและ 3D รวมถึงการสร้างแบรนด์ ทำคอนเทนต์เพื่อเป็นนักออกแบบที่เข้าใจธุรกิจ

- วิชาเอกการออกแบบสภาพแวดล้อมภายใน  เรียนการออกแบบภายในตั้งแต่บ้านพักอาศัย ถึงอาคารขนาดใหญ่  การรีโนเวทงานออกแบบภายในงานระบบประกอบอาคาร โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับงานออกแบบภายใน รวมถึงการออกแบบจัดแสงในอาคาร 
- วิชาเอกออกแบบและธุรกิจแฟชั่น เรียนการออกแฟชั่นยุคใหม่ควบคู่กับความรู้ธุรกิจ ได้รู้ถึงการออกแบบแฟชั่นครบวงจร เริ่มตั้งแต่การออกแบบ ตัดเย็บ สร้างคอลเลคชั่น การถ่ายภาพ สไตล์ลิ่ง แสดงเเฟชั่นโชว์ รวมถึงนำความรู้ทางธุรกิจแฟชั่นต่อยอดสู่สร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง



จบมาทำงานอะไร ?
สายงานกราฟิก
- นักออกแบบกราฟิก
- นักออกแบบเว็บไซต์
- นักออกแบบแอนิเมชั่น
- นักออกแบบบรรจุภัณฑ์
สายงานออกแบบสภาพแวดล้อมภายใน
- อินทีเรียดีไซน์เนอร์
- Event & Exhibition Designer
- Organizer
- 3D Rendering
- เจ้าของธุรกิจออกแบบตกแต่งภายใน
สายงานแฟชั่น
- แฟชั่นดีไซน์เนอร์
- แฟชั่นสไตลิสต์
- นักการตลาดและการจัดการแฟชั่น
- Event Organizer
- เจ้าของแบรนด์แฟชั่น
- นักออกแบบ Display

เงินเดือน 18,000 - 50,000 บาท


ปี 1
เรียนรู้พื้นฐานการออกแบบ

สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบ เช่น การวาดเส้น องค์ประกอบศิลป์ ทฤษฎีสี และความคิดเชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม ในปีนี้จะปูความรู้พื้นฐานวาดรูปและการออกแบบ สำหรับน้อง ๆ ที่ไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้



ปี 2 
เปิดกว้างสร้างผลงานการออกแบบสุดครีเอท
เริ่มลงเรียนเจาะรายวิชาเอกการออกแบบที่เลือก เช่น  
ออกแบบกราฟิก : สามารถสร้างภาพจำลอง 3 มิติได้ เรียนการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ ออกแบบกราฟิกเชิงข้อมูล รวมถึงการถ่ายภาพอย่างสร้างสรรค์
ออกแบบสภาพแวดล้อมภายใน : เรียนการออกแบบภายในบ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม ร้านค้า งานระบบประกอบอาคาร การใช้โปรแกรมสำหรับงานออกแบบภายใน งานออกแบบภายใน รวมถึงเทคโนโลยีการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ เด็กอินทีเรียจะนำเสนอผลงานออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ได้

ออกแบบและธุรกิจแฟชั่น : เรียนคอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่องานออกแบบเเฟชั่น ในปีนี้เด็กแฟชั่นจะทำแม่แบบและการตัดเย็บขั้นสูงได้


ปี 3 
ผลิตชิ้นงานการออกแบบเฉพาะทาง 

ลงลึกเนื้อหารายวิชาเรียน พร้อมสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบเฉพาะที่มีเอกลักษณ์และสร้างมูลค่าทางธุรกิจ
ออกแบบกราฟิก : สร้างงานกราฟิกเคลื่อนไหว และงานแอนิเมชั่นได้ รวมถึงงานออกแบบในทุกๆแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น ออกแบบสื่อโฆษณา สื่อดิจิทัล อินเตอร์เฟซ ออกแบบตัวละคร  รวมถึงออกแบบบรรจุภัณฑ์ สร้างชิ้นงานให้โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ 
ออกแบบสภาพแวดล้อมภายใน : เรียนออกแบบภายในขั้นสูง การจัดแสง เทคโนโลยีก่อสร้างสำหรับงานภายใน รวมถึงสามารถประเมินราคาทางการออกแบบภายในได้ตั้งแต่ปีนี้
ออกแบบและธุรกิจแฟชั่น : ลงลึกถึงการออกแบบแฟชั่นสำหรับตลาดและผู้บริโภค ได้สร้างสรรค์ผลงานคอลเล็คชั่นในงานแฟชั่น และยังมีผลงานแฟชั่นเป็นของตัวเองตั้งแต่ปีนี้



ปี 4
เป็นนักออกแบบมืออาชีพที่พร้อมสู่การทำงานจริง

เป็นนักออกแบบยุคใหม่ที่เข้าใจธุรกิจ ได้ฝึกงานเฉพาะทาง รวมถึงได้ทำศิลปนิพนธ์ จัดแสดงผลงานของตัวเอง เรียนรู้ครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบ การผลิตชิ้นงาน การสร้างแบรนด์ รวมถึงการจัดแสดงผลงานของตัวเองผ่านนิทรรศการ แฟชั่นโชว์ งานอีเว้นต์
ต่อยอดไปสู่การประกอบเป็นธุรกิจของตัวเองได้จริง และจะได้เข้าฝึกงานกับบริษัททางวิชาชีพที่สนใจ เตรียมตัวเข้าสู่วงการวิชาชีพ
เมื่อเรียนจบสามารถทำงานต่อเนื่องได้เลย



ตัวอย่างม.ที่เปิดหลักสูตรนี้
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เบอร์โทร 02-954-7300
เว็บไซต์ : https://finearts.dpu.ac.th/
 
มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
มหาวิทยาลัยศิลปากร
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด