หน้าแรก You're Number One #เธอคือที่1 มหาวิทยาลัยรัฐ

รุ่นพี่วิศวะ เครื่องกล มจพ. จากเด็ก ปวช. สู่นักเรียนทุนสาขา

วันที่เวลาโพส 05 เมษายน 64 13:03 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium
นิยามใหม่ของนักเรียนอาชีวะ คือ ผู้ที่มีทักษะและประสบการณ์ที่เรียนรู้ ฝึกฝน จนเชี่ยวชาญ โดยนิยามนี้ได้รับการยกย่องภายในงานเปิดตัวโครงการ “ฝีมือชน คนสร้างชาติ” ที่เกิดจากความร่วมมือของมูลนิธิเอสซีจี หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 

โดยตัวอย่างรุ่นพี่ที่ได้รับทุนการศึกาาจากโครงการ “ฝีมือชน คนสร้างชาติ” อย่าง "ธิติ เปรมาสวัสดิ์" นักเรียน ปวช.ชั้นปีที่ 2 สาขาเครื่องกล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จะมาให้กำลังใจและบอกเล่าประสบการณ์กับน้องๆ ที่กำลังตัดสินใจเลือกเรียนสายอาชีวะให้ฟังว่า


" ช่วงที่เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผมตัดสินใจเลือกเรียนสายอาชีวะ ทั้งๆ ที่ในใจผมก็มีความกังวลว่าตัวเองจะเรียนในสายนี้ได้หรือไม่ เราจะมีความสามารถพอหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาผมได้เห็นรุ่นพี่หลายๆ ที่คนประสบความสำเร็จมีหน้าที่การงานที่ดี บางคนเป็นวิศวกร บางคนเป็นเจ้าของกิจการ เลยทำให้กังวลว่าเราจะเป็นแบบเขาได้ไหม

แต่พอได้เข้ามาเรียนแล้วก็รู้ว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะในการเรียนผมได้ลงมือทำจริง ได้จับเครื่องมือจริง พอได้ฝึกฝนเรื่อยๆ ก็มีความคุ้นเคยและชำนาญมากขึ้น ผมเชื่อว่าเมื่อจบแล้วก็จะสามารถทำงานได้เลย และคิดว่าอนาคตน่าจะได้งานที่ดีและมีเงินเดือนสูงเหมือนรุ่นพี่หลายๆ คนครับ "

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด