หน้าแรก You're Number One #เธอคือที่1 มหาวิทยาลัยเอกชน

พี่ปาล์ม เด็ก ปวช. ผ่านโครงการ To be number one สู่เส้นทางสายบันเทิง

วันที่เวลาโพส 05 เมษายน 64 20:57 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium
UploadImage 
    “เรียนต่ออะไรดี” ประโยคคำถามที่น้องๆ หลายคนคงตั้งคำถามอยู่ในใจ เวลาใกล้จะจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้วเราจะหาคำตอบได้จากที่ไหนกันนะ น้องๆคงไม่สามารถเดินสวนกับคนข้างทางแล้วถามว่าเรียนต่ออะไรดี แล้วได้คณะ สาขาที่ใช่อย่างแน่นอน พี่อยากให้น้องลองมองเรื่องใกล้ตัว เราชอบทำอะไร ชอบศึกษาเกี่ยวกับอะไรแล้วเอาความชอบของเรานั่นแหละ มาต่อยอดศึกษา หาความรู้ต่อในรั้วมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของเราในอนาคต

UploadImage    วันนี้พี่ทีมงาน Admission Premium ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พี่ปาล์ม (ชนาวัฒน์  อิศรางกูร ณ อยุธยา) นักศึกษาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พี่ปาล์มเป็นอีกคนที่ค้นพบตัวเองตั้งแต่ก่อนจบ ม.6 ว่าอยากทำงานในวงการบันเทิง พี่ปาล์มเล่าว่า  เริ่มตั้งแต่สมัย ปวช. พี่ได้มีโอกาสจากอาจารย์ให้เป็นดัมเมเยอร์ หลังจากนั้นก็เริ่มประกวดโครงการต่างๆ  โครงการแรกคือ To be number one   เวทีนี้เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของการประกวด ครั้งแรกที่ประกวดพี่คว้าได้ตำแหน่ง To be number one idol ซึ่งทำให้พี่พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เริ่มเรียนเต้น เรียนร้องเพลง พอปาล์มเข้าเรียนมหาวิทยาลัย พี่ก็ได้เข้าชมรมเต้นอีกเช่นกัน เป็นชมรม performing dance and drama ทำให้พี่มีรายได้จากกิจกรรมนี้อีกด้วย พี่สามารถเต้นจนเก็บเงินจ่ายค่าเทอมเองได้ พอเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบมันทำให้เต็มที่พี่คิดว่าทุกอย่างมันออกมาดีแน่นอน หลังจากนั้นพี่ก็ลองท้าทายตัวเองลองไปแคสงานต่างๆ จนทุกวันนี้พี่ได้มีงานแสดงละคร ซีรี่ส์ และงานร้องเพลง มีเพลงเป็นของตัวเองครับ ทั้งหมดทั้งมวลพี่เชื่อว่า มันมาจากความพยายาม และความอ่อนน้อมถ่อนตนกับผู้ใหญ่

UploadImage
 
เทคนิคการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน

     ความจริงมหาวิทยาลัยบางคนบอกว่าเรียนง่าย ไม่ง่ายนะครับ ตารางเรียนก็เยอะ ยิ่งอย่างปาล์มต้องหาค่าเทอมเรียนเอง เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญคือการแบ่งเวลา และอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเราได้คือการช่วยเหลือกิจกรรมของมหาวิทยาลัยเท่าที่เราจะทำได้ คือพยายามทำให้อาจารย์เอ็นดูเรา ให้อาจารย์ทราบว่าเราต้องเรียนไปด้วยและทำงานไปด้วย สื่อสารให้อาจารย์เข้าใจ ถ้าเราประพฤติตัวดี อาจารย์ทุกคนก็พร้อมจะช่วยเหลือเรา
 
สิ่งที่ประทับใจในมหาวิทยาลัยศรีปทุม

     พี่ให้คำว่า “เพื่อน” เลยครับ เพราะเพื่อนที่ทำให้พี่มีวันนี้จริงๆ เพื่อนคือส่วนช่วยและผลักดันพี่มากๆ เพราะพี่ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ถ้าเรามีตัวคนเดียว เราต้องมีเพื่อนที่ดี และปาล์มมีเพื่อนที่ดี มีเพื่อนที่เข้าใจ อีกคนที่ขาดไม่ได้คืออาจารย์ทุกท่านเข้าใจเรา เวลาพี่ติดทำงานไม่ได้มาเรียนจะแจ้งอาจารย์ประจำรายวิชา อาจารย์ก็จะสั่งงานเพิ่มเติมเพื่อเช็คความเข้าใจในรายวิชาการเรียนของเรา  ถ้าวิชาไหนที่พี่ไม่เข้าใจอาจารย์ก็ยินดีช่วยอธิบายเนื้อหาในรายวิชานั้นๆเพิ่มเติมอีกด้วย 

ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

       1.ทุนการศึกษา คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม

       2.เว็บไซต์ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม


UploadImage

 
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด