หน้าแรก You're Number One #เธอคือที่1 มหาวิทยาลัยเอกชน

วิศวะหล่อบอกต่อด้วย สัมภาษณ์ พี่จอห์น-ณัฐวุฒิ โคตรวงษ์ รุ่นพี่วิศวกรรมยานยนต์

วันที่เวลาโพส 05 เมษายน 64 20:12 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium

วิศวะหล่อบอกต่อด้วย สัมภาษณ์ พี่จอห์น-ณัฐวุฒิ  โคตรวงษ์  อายุ 21 ปี ผู้มีคติประจำใจว่า "ความสำเร็จอยู่ไม่ไกล ถ้าใจพยายาม" ปัจจุบันเรียนอยู่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมยานยนต์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม


เพราะอะไรถึงมาเรียนที่คณะนี้
เพราะว่าชอบรถแข่งครับ และได้รับการแนะแนวจากพี่ๆว่ามีสาขาที่เราต้องการเรียน และมีรุ่นพี่ชักชวนโดยที่ผมสนใจในรถแข่งเป็นทุนอยู่แล้วและผมได้ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเครื่องยนต์มาตั้งแต่ ม.5 จึงตัดสินใจเลือกเรียนที่นี่ครับ
 
ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่บ้าง
ตอนนี้จอห์นและเพื่อนๆกำลังสร้าง รถแข่ง F-Student อยู่ครับ น่าจะเสร็จประมาณปีหน้าครับ โดยรถคันนี้กลุ่มพวกเราเริ่มต้นจากศูนย์เลยครับตั้งแต่โครงเหล็ก ใช้เวลาทำมาเรื่อยๆครับ ทุกวัน

จุดเริ่มต้นของโครงการนี้
จุดเริ่มต้นคงเริ่มมาจากที่ผมเป็นคนที่ชื่นชอบกับความเร็วอยู่แล้ว และมีความสนใจเกี่ยวกับ เครื่องยนต์ กลไก เพราะว่าผมเคยลงแข่งรถในสนามมาแล้ว เลยเป็นความฝันที่จะสร้างรถซักคันนึงโดยที่เราเริ่มลงมือทำขึ้นมาเอง


มีปัญหาบ้างไหม
ปัญหาที่พบน่าจะเป็นเรื่องของเวลา ครับ บางวันที่ติดเรียนทำให้ทีมเรามีเวลาไม่ค่อยตรงกันครับ บ้างครั้งก็ทำกันจนดึก แต่ทีมเราก็พยายามให้เสร็จโดยไวครับ

สิ่งที่ฝันในการเรียนจบออกไป / ไปทิศทางไหน เมื่อจบไป
อยากทำงานเกี่ยวกับเครื่องยนต์กลไกครับ เพราะเป็นสิ่งที่ผมฝันไว้ผมถึงมาเลือกเรียนทางนี้โดยเฉพาะ และความฝันของผมอีกอัน คือ การเป็นนักแข่งรถครับ

มีอะไรที่อยากแนะนำน้องๆที่สนใจบ้างไหม
ให้น้องๆ ทำในสิ่งที่อยากทำเลยครับ ไม่ต้องไปกลัวต่อปัญหา ที่ศรีปทุม เรามีพี่ๆที่คอยให้คำแนะนำต่างๆพร้อมอาจารย์ที่ปรึกษาคอยช่วยเหลือเราเวลาที่เรามีปัญหาเสมอ พี่คิดว่าที่นี่แหละเหมาะกับพี่ทำให้พี่ได้พิสูจน์ตัวเองและได้เดินตามความฝัน



ที่มา : www.spu.ac.th 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด