Master Degree

รวมสาขาวิชาสุดฮิตที่น่าเรียนต่อจากทั่วโลก

       ในปัจจุบันมีสาขาวิชาใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย เพื่อเป็นการเปิดทางเลือกสำหรับผู้เรียนมากขึ้น หรือแม้แต่คนที่เรียนจบปริญญาตรีแล้วอยากจะเรียนต่อในระดับปริญญาโทก็สามารถมีโอกาสเลือกเรียนในสาขาวิชาที่แปลกใหม่เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

       และวันนี้พี่ก็มีบทความที่รวบรวมสาขาวิชาที่น่าสนใจมาแนะนำให้อ่านกัน เพื่อเป็นทางเลือกของการตัดสินใจสำหรับคนที่อยากจะเลือกสาขาวิชาเรียนต่อ 


       1.Digital and Social Media
      
       ทุกวันนี้เราต่างรู้จักและคุ้นเคยกับการใช้งาน Social Media กันเป็นอย่างดี แต่หลักสูตรนี้จะสอนให้ผู้เรียนรู้จัก Social Media มากขึ้นทั้งในแง่ความลึกและความกว้าง ไม่ว่าจะในเชิงปรัชญา เชิงบูรณาการ และเชิงเทคโนโลยี ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากต่อการทำงานในอนาคต
      
       2.Ethical Hacking
      
       ในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ข้อมูลสำคัญจำนวนมหาศาลไหลเวียนอยู่บนโลกออนไลน์ บุคลากรที่มีความสามารถโดดเด่นด้านไอทีจึงเป็นที่ต้องการตัวของหน่วยงานต่างๆ เป็นอย่างมาก ดังนั้นสาขาวิชา Ethical Hacking คอร์สที่จะสอนให้เราเป็นแฮคเกอร์ที่มีจริยธรรม คอยตรวจสอบช่องโหว่ของระบบไอที เพื่อดำเนินการแก้ไขได้ทันท่วงที
      
       3.The Beatles, Popular Music and Society
      
       สาขาวิชาแนวๆ อย่าง The Beatles, Popular Music and Society เปิดสอนในระดับปริญญาโท โดยใช้เวลาเรียน 1 ปีสำหรับหลักสูตร Full-time และ 2 ปี สำหรับหลักสูตร Part-time ในสาขาวิชานี้เราจะได้ศึกษาเรื่องราวของ The Beatles วงดนตรีระดับตำนาน ที่ส่งอิทธิพลมากมายต่อวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมในเมือง Liverpool บ้านเกิดของพวกเขา หลักสูตรนี้เหมาะแก่คนที่ต้องการเรียนรู้ด้านดนตรี วัฒนธรรมศึกษา เป็นต้น
      
       4.Baking Technology Management
      
       เบเกอรี่เป็นขนมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และในยุคที่ประชากรโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอาหารการกินจึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นสาขาวิชา Baking Technology Management จึงเป็นหลักสูตรที่เปิดาอนขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่หลงใหลในเบเกอรี่ และคิดอยากจะเอาดีทางด้านนี้อย่างจริงจัง หลักสูตรนี้ให้ความรู้ด้านเบเกอรี่อย่างเข้มข้นทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ซึ่งนอกจากจะสอนวิธีการทำเบเกอรี่ที่สมบูรณ์แบบแล้ว Baking Technology Management ยังมีวิชาที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการธุรกิจเบเกอรี่ให้ประสบความสำเร็จ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้นำทางธุรกิจเบเกอรี่อีกด้วย
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

อักษรศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร

คณะอักษรศาสตร์เป็นคณะวิชาลำดับที่ 5 ของมหาวิทยาลัยศิลปากร ...

ดุริยางคศาสตร์ สาขาการแสดงดนตรี มหาวิทยาลัยศิลปากร

คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นวิทยาลัยดนตรีแห่งทีสามของประเทศ ...

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาคณิตศาสตร์การจัดการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คณิตศาสตร์เป็นศาสตร์ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับศาสตร์อื่นได้เยอะแยะมากมาย ...