Master Degree

4 เมืองยอดฮิตขวัญใจนักเรียนนอก ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์

       ถ้าพูดถึงเรื่องของการไปเรียนต่อต่างประเทศแล้วความสามารถที่ทุกคนต้องมีนั่นคือเรื่องของการใช้ภาษานั่นเอง เพราะจะช่วยในเรื่องของการใช้ชีวิตอยู่และเรื่องของการเรียนอีกด้วย และวันนี้พี่ก็มี 2 ประเทศที่อยากจะมาแนะนำให้ได้รู้กัน นั่นคือประเทศนิวซีแลนด์และออสเตรเลียนั่นเอง
      
       เพราะ 2 ประเทศนี้เป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักไม่ต้องกังวลว่าถึงแม้เราจะพูดภาษาถิ่นไม่ได้เราก็ยังใช้ภาษาอังกฤษเอาตัวรอดได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีภูมิทัศน์สวยงาม คุณภาพชีวิตของประชากรดี และมีคุณภาพการศึกษาสูงติดอันดับโลกอยู่บ่อยครั้ง รู้อย่างนี้แล้วเราไปอ่านบทความที่รวบรวม 5 เมืองของประเทศนิวซีแลนด์และออสเตรเลียกันได้เลย


       1.เมืองโอ๊คแลนด์
     
       เมืองโอ๊คแลนด์นับเป็นเมืองที่ใหญ่ ที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์ ที่นี่เป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจ การค้า การศึกษา และวัฒนธรรมอีกด้วย เพราะมีภูมิประเทศเป็นเกาะที่มีอ่าวอยู่ล้อมรอบ และมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้แก่ University of Auckland และ Auckland University of Technology


       2.เมืองเวลลิงตัน
      
       เมืองเวลลิงตันเป็นเมืองหลวงของประเทศนิวซีแลนด์ และมีชื่อเสียงด้านศิลปะ วัฒนธรรมเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่ตั้งของแกลลอรี่ พิพิธภัณฑ์น่าสนใจ และคาเฟ่น่านั่งหลายแห่ง แถมยังร่มรื่นและโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ที่มองแล้วสบายตา ซึ่งมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้แก่ Victoria University of Wellington


       3.เมืองเพิร์ธ
      
        มาถึงเมืองที่น่าสนใจของประเทศออสเตรเลียกันแล้ว ด้วยอันดับแรกเมืองเพิร์ธเป็นอีกเมืองหนึ่งของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งชาวยุโรปต่างรู้จักกันดีว่าขึ้นชื่อในเรื่องของการศึกษามาก นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่รักการผ่อนคลาย เพราะนอกจากตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำสองสายแล้ว ยังมีบางส่วนอยู่ติดชายหาดอันสวยงาม อากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้แก่  Curtin University


       4.เมืองซิดนี่ย์
      
       ซิดนี่ย์เป็นเมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ เมืองนี้มีประชากรมากที่สุดในประเทศ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ และเมืองน่าอยู่อันดับต้นๆ ของโลก อีกทั้งยังเป็นเมืองที่นักศึกษาไทยนิยมไปศึกษาต่อมากที่สุดอีกด้วยมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้แก่ University of Sydney


 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

M.A. (Hospitality Industry and Tourism Management) ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต การจัดการอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว ...

M.Eng. (Engineering Technology) วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรม สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรม ...

M.Com.Arts. (Marketing Communication) นิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

หลักสูตรนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์การตลาด ...