Master Degree

เรียนจบญี่ปุ่นแล้วจะหางานทำอย่างไรดี?

       การเรียนจบมาแล้วจะหางานทำเป็นเรื่องที่ยากมากในสมัยนี้ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ เพราะตลาดงานในแต่ล่ะส่วนมีทั้งกว้างมากขึ้นและลดน้อยลง การจะหางานสิ่งที่ต้องมีไม่ใช่แค่การเก่งด้านวิชาการเท่านั้นแต่ด้านประสบการณ์ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากเช่นกัน

       เชื่อว่าหลายต่อหลายคนที่เรียนจบมาแล้วอยากจะรู้เทคนิคการหางานกันแล้ว วันนี้เราก็มี 1 ประเทศที่จัดได้ว่าเป็นประเทศที่หลายคนอยากไปเรียนต่อและหางานทำและประเทศที่ว่านั่นคือประเทศญี่ปุ่นนั่นเองเชิญไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย


       ตลาดงานในประเทศญี่ปุ่น
      
       ก่อนอื่นเราต้องศึกษาและรู้ก่อนว่าตลาดงานในประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นอย่างไรและมีความโดดเด่นทางด้านไหนบ้าง และมองดูความสามารถของตัวเราว่าสามารถที่จะทำงานอย่างไหนได้ ถ้าหากเราเป็นคนที่มีความสามารถทางด้านภาษาญี่ปุ่น สามารถพูด อ่าน แปล ภาษาญี่ปุ่นได้ และสามารถเข้าใจวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นได้ก็จะเป็นเรื่องที่ได้เปรียบมากสำหรับการหางาน เนื่องจากตลาดงานที่ญี่ปุ่นมีความต้องการแรงงานจำนวนมาก หรือพูดอีกอย่างคือมีจำนวนงานว่างมากพอสมควร
      
       เรียนจบแล้วสามารถทำงานต่อได้หรือไม่?
      
       ประเทศญี่ปุ่นนับเป็นประเทศที่เปิดกว้างอยู่แล้วสำหรับนักเรียนต่างชาติ และในเรื่องของการทำงานหลังเรียนจบนักเรียนจะต้องทำเรื่องขอวีซ่าให้ถูกต้องจึงจะไม่มีปัญหาอะไร

       เคล็ดลับที่ควรอ่าน
      
       1.ภาษาและวัฒนธรรมของญี่ปุ่น
      
       เป็นสิ่งสำคัญมากๆสำหรับการอยู่ทำงานต่อที่นี่ ดังนั้นระหว่างเรียนที่มหาวิทยาลัย ถ้ามีเวลาว่างควรจะลงเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติมด้วย
      
       2.การเตรียมความพร้อม
      
       การเตรียมความพร้อมไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเตรียมเอกสาร หรือหลักฐานสำคัญอะไรก็ตามเราก็ต้องเรียมให้พร้อมเพื่อสะดวกต่อการดำเนินเรื่อง
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

สาขาบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์เป็นสาขาที่ว่าด้วยการสรรหา ...

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมนาโน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เมื่อพูดถึงการเรียนวิศวฯ น้องๆ หลายคนต้องนึกถึงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยอันดับแรกๆ ...

มนุษย์ศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ สาขาการจัดการประชุมนิทรรศการและกิจกรรมพิเศษ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ถ้าจะพูดถึงบ้านเราแล้ว เราแทบจะพบเจอธุรกิจ MICE หรือธุรกิจ ...