หน้าแรก ติวอังกฤษ ติด Inter เทคนิคการเรียน

รวม TED Talks ที่จะมุมมองด้านภาษาของคุณ

วันที่เวลาโพส 06 กันยายน 62 18:02 น.
อ่านแล้ว 0
P' เอ็ม AdmissionPremium



TED Talks คืออะไร?

ก่อนอื่นต้องพูดถึงรายการ TED Talks ก่อน TED Talks ย่อมาจาก Technology Entertainment and Design ที่มี Core Message คือ Idea Worth Spreading หรือแปลว่า ความคิดที่คุ้มค่าแก่การเผยแพร่
 
เหล่าบุคคลที่ขึ้นมาพูดบน TED Talks ล้วนเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง มีไอเดียใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ซึ่ง TED Talks จึงเปรียบเสมือนเวทีที่เป็นศูนย์กลางทางความคิดใหม่ๆ ที่ไม่ได้เป็นการพูดถึงเรื่องอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ หากใครมีไอเดียหรือสิ่งใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และควรค่าแก่การแชร์ให้ผู้อื่น ว่าจะสามารถขึ้นมาแบ่งปันได้ภายใน 18 นาทีอย่างแน่นอน
 


ส่วนหนึ่งที่น่าสนใจ คือ TED Talks Education ที่เป็นเวทีสำหรับการศึกษาสำหรับวัยเรียนจนถึงวัยทำงาน ซึ่งจะเป็นการแชร์ความรู้ เทคนิคด้านต่างๆ และแน่นอน เรื่องภาษาก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน บทความนี้จะเป็นการแนะนำคลิปจาก TED Talks ซึ่งเกี่ยวจ้องกับภาษาที่น่าสนใจ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย
 

Christ Lonsdale : How to learn any language in six months

คลิปนี้ เป็นการแนะนำการเรียนภาษาต่างๆ ภายใน 6 เดือน ซึ่งเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เล่าที่สนุกและน่าสนใจ แถมได้ความรู้อีกด้วย

 

Matthew Youlden : How to learn any language easily

การเรียนภาษาไม่ใช่เรื่องยาก เป็นการหาวิธีที่จะสามารถเรียนรู้ภาษาใหม่ ร่วมกับชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งเป็นเทคนิคที่น่าสนใจมากๆ

 

Sid Efromovich : 5 techniques to speak any language

5 เทคนิคการพูดภาษาต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญที่สามารถพูดได้ถึง 7 ภาษา ที่ตกผลึกทางความคิด เรียบเรียงออกมาเป็นเทคนิคเพียงแค่ 5 ข้อเท่านั้น

 

Tim Doner : Breaking the language barrier

การทำลายกำแพงทางภาษา โดยผู้ที่หลงใหลในการเรียนรู้ด้านภาษา จนได้สัมภาษณ์บนนิตยสาร Times มาแล้ว แน่นอนว่า Tim ไม่ได้เพียงแค่เรียนรู้เท่านั้น แต่ยังสามารถพูดสำเนียงได้เหมือนเจ้าของภาษานั้นๆ ด้วย ที่สำคัญ Tim สามารถพูดได้อย่างตลกและน่าประทับใจด้วย

 




อ้างอิงจาก
www.hotcourses.in.th
thematter.co

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด