หน้าแรก เรียนนวัตกรรม ข่าว/บทความ

เว็บไซต์เรียนออนไลน์ฟรี ทั้งของไทยและต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 10 มกราคม 63 22:35 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
บทความนี้เรามีข้อมูลดีๆ ที่ไม่เสียตังค์ มาแบ่งปันน้องๆ และเพื่อนๆ ทั้งวัยเรียนและวัยทำงานที่กำลังวางแผนเพิ่มและพัฒนาทักษะตัวเองให้เก่งขึ้นรับปีใหม่ นั่นก็คือแหล่งความรู้ที่จะมาช่วยพัฒนาทักษะให้เราอย่างเช่น เว็บไซต์และคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย มีหลายทักษะวิชาให้เลือกเรียน ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ มาเตรียมตัวพัฒนาทักษะให้เป็นคนใหม่ที่เก่งยิ่งขึ้นไปอีกขั้น เตรียมพร้อมสู้กับทุกสถานการณ์ปี 2020 กันด้วยเว็บเหล่านี้เลยจ้าาา


[  เว็บไซต์ของไทย ]

Thai MOOC
แพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการเรียนออนไลน์พร้อมได้รับเกียรติบัตร โดยโครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นขุมทรัพย์ทางปัญญาแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ช่วย Upskill & Reskill ต่อยอดการเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา ได้คุณวุฒิการศึกษาและคุณวุฒิวิชาชีพ

mux.mahidol.ac.th
 แพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดคอร์สเรียนฟรี เต็มไปด้วยรายวิชาที่น่าสนใจ เข้าไปลงทะเบียนเรียนออนไลน์กันได้ง่ายๆ เพียงแค่สมัครสมาชิก และยืนยันอีเมล

CHULA MOOC
คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเรียนรู้ และควรจะได้เรียนรู้ตลอดชีวิต มาร่วมกันฝึกทักษะทางความคิด ความสามารถ และสติปัญญาเพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองได้เลย

space.cbs.chula.ac.th
คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดตั้ง SPACE by CBS โดยตั้งใจจะเป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ทางธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เปิดกว้าง และให้ความรู้แบบฟรีทางออนไลน์ ผู้สนใจ สามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/spacebycbs/ จากนั้นทำการ register เพื่อ Log in ได้ที่เว็บไซต์ https://space.cbs.chula.ac.th/ โดยจะเปิดรับเป็นรุ่น ๆ

www.coursesquare.co
คอร์สสแควร์ ตลาดคอร์สเรียนออนไลน์ ที่คุณสามารถค้นหาคอร์ส ชำระเงิน และเรียนออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งบนคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ช่วยให้การเรียนรู้ของคุณง่ายยิ่งขึ้น



[ เว็บไซต์ต่างประเทศ ]

Online Courses - Google Digital Garage
Google Digital Garage แพลตฟอร์มที่เน้นธุรกิจขนาดเล็กและบุคคลทั่วไปที่สนใจในการนำเอาเทคโนโลยีของ Google เข้าไปใช้ในธุรกิจและอาชีพ โดยสามารถเข้าเรียนได้ฟรีทุกคอร์ส

EdX Free Online Courses
edX แพลตฟอร์มการเรียนรู้คอร์สออนไลน์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก ที่ก่อตั้งโดยมหาวิทยาลัย Harvad และ MIT 

Alison
Alison แพลตฟอร์มที่รวบรวมคอร์สจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ โดยสามารถเข้าเรียนได้ฟรีทุกคอร์ส แต่สำหรับประกาศณียบัตรต้องจ่ายเงินซื้อและจะได้รับหลังจากสอบผ่านแล้ว

Coursera
Coursera อีกหนึ่งแพลตฟอร์มชื่อดังที่ก่อตั้งขึ้นโดยคณาจารย์จาก Stanford University ซึ่งมีคอร์สออนไลน์จำนวนมาก และครอบคลุมเหมือนกับ edX โดยมีคอร์สทั้งที่ต้องเสียเงินค่าเรียนแบบเป็นรายเดือน และมีคอร์สที่เปิดให้ทดลองเรียนฟรีเป็นเวลา 7 วัน พร้อมได้รับใบประกาศณียบัตร นอกจากนั้นยังมีหลักสูตรปริญญาโทแบบออนไลน์มากถึง 15 หลักสูตรด้วย

Khan Academy
Khan Academy แพลตฟอร์มที่ไม่แสวงหากำไร สามารถเข้าเรียนได้ฟรี สามารถเข้าเป็นผู้สอนหรือผู้ปกครองก็ได้ เนื้อหาการเรียนจะเป็นเนื้อหาทั่วไปในระดับเบื้องต้น โดยครอบคลุมทุกศาสตร์


นอกจากจะให้เราเข้าคอร์สเรียนออนไลน์ได้แบบฟรีๆ แล้ว แต่ละเว็บไซต์ส่วนใหญ่ยังมีการให้ใบ Certificate หลังเรียนจบหรือหลังทำแบบทดสอบผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอีกด้วย ซึ่งก็มีทั้งแบบที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อรับใบ Certificate และแบบที่ได้ทันทีหลังผ่านเกณฑ์ตามที่แต่ละเว็บไซต์กำหนด เอาล่ะถึงเวลาที่เราทุกคนต้องลงทุนในสมรภูมิแห่งเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงนี้แล้ว เพียงแค่สละเวลาว่างวันละนิดวันละหน่อยเพื่อพัฒนาทักษะให้เก่งเริ่ดไปอีกขั้น 


ข้อมูล
econ.src.ku.ac.th/economics/
www.scholarship.in.th/7-online-certification-programs-of-top-university/
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด