หน้าแรก เรียนนวัตกรรม ข่าว/บทความ

หนทางเยียวยาร่างกายและจิตใจ ในวันที่เหนื่อยล้าผิดหวัง

วันที่เวลาโพส 25 ตุลาคม 62 01:57 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เรียนมาทั้งวันเครียดปวดหัว หรือทำงานล่วงเวลาเลิกงานดึกไม่ว่าจะวัยไหนต่างก็มีเรื่องให้เครียดให้ปวดหัวเข้าในแต่ละวันด้วยกันทั้งนั้น นอกจากงานกับการเรียนจะเครียดแล้วการเดินทางโดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนที่รถช่างติดได้ทั้งวันไม่รู้จะถึงที่หมายเมื่อไหร่ เจอแบบนี้ทุกวันคงเป็นโรคเครียดได้สักวัน

เพราะเกิดปัญหาเหล่านี้ในทุกวันทาง Admission Premium จะนำ 10 หนทางเยียวยาร่างกายและจิตใจ ในวันที่เหนื่อยล้าผิดหวัง หากใครที่ยังไม่มีแรงสำหรับเริ่มงานในวันถัดไปลองทำตามวิธีทั้งหมดนี้ก่อน


ทานอาหารที่ชอบ
การที่ได้ทานอาหารอร่อยๆที่เราชื่นชอบก็ถือเป็นการเยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจที่ดีเยี่ยมที่สุด อาทิเช่น หมูกระทะ ชาบู เมนูยำ อาหารทะเล รวมถึงจำพวกของหวาน หรือบางคนก็มีความสุขกับการที่ได้ทำอาหารด้วยตนเอง

นอนพักให้เต็มที่
หนึ่งวิธีที่หลายๆคนน่าจะชอบอีกเหมือนกัน หากร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอแน่นอนว่าสภาพจิตใจก็จะดีขึ้นตามไปด้วย แต่ควรนอนอย่างพอดี 8 ชั่มโมงอย่างต่ำไม่งั้นสุขภาพอาจจะตรงกันข้ามได้

เล่นโซเชียลมีเดีย
การดูหรืออ่านสื่อที่เราชื่นชอบหรือเป็นไปในทางบวกก็สามารถช่วยเยียวยาจิตใจได้เหมือนกัน และสื่อสมัยนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เสพย์กันไม่ว่าจะเป็น ดนตรีเพลง , วีดีโอ , สตรีมเมอร์ และพอดแคสต์ แต่แนะนำพอดแคสต์มากจริงๆมีหลายช่องที่นำเสนอคอนเทนต์ที่น่าสนใจอาจจะช่วยเยียวยาจากอาการเครียดได้

อยู่ในมุมเงียบ สงบ และเป็นส่วนตัว
เวลาเจอเรื่องที่ทำหัวเสียใครๆก็อยากจะอยู่ในที่เงียบสงบ เพื่อให้ใจเราสงบลงสามารถทำได้ในหลายวิธีตามที่ตนเองถนัด เช่น นั่งสมาธิ , เข้าสปา รวมไปถึงเดินเล่นมองท้องฟ้าไปเรื่อยๆก็ได้

อ่านหนังสือเล่มโปรด
หนังสือก็ช่วยเยียวยาได้หากเป็นหนังสือที่เราชื่นชอบ หรือเป็นหนังสือสอนใจในเชิงทางบวก แต่หากใครติดเล่นโซเชียลก็สามารถหาบทความออนไลน์อ่านได้ เช่น Admission Premium , กระทู้ในพันทิปก็ช่วยเยียวยาได้เหมือนกัน

ฟังเพลงคลายเครียด
การผ่อนคลายอารมณ์ยังไงก็ต้องพึ่งเสียงดนตรีแน่นอนหากเป็นเพลงจากนักร้องที่เราชื่นชอบ หรือไปชมคอนเสิร์ตศิลปินคนโปรดรับรองลืมความเครียดที่มีไปทันทีเผลอๆอาจจะได้โมเมนต์ฟินๆกลับบ้านอีกด้วย

ออกไปเที่ยวเปิดโลก
การที่ได้ไปท่องโลกกว้างในวันหยุดถือเป็นสวรรค์อีกอย่างหนึ่งของทุกคน เป็นช่วงเวลาที่ไม่ต้องนึกถึงการเรียน , การทำงาน ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ออกไปตามหาประสบการณ์ใหม่ๆจะได้มีพลังกลับมาทำงานต่อ555

อยู่กับคนหรือสิ่งที่เรารัก
ข้อนี้ความรักไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นความรักจากแฟนอย่างเดียว อาจจะมาจากครอบครัว เพื่อนสนิท สัตว์เลี้ยง ข้อนี้เลยสำคัญที่สุดความรักจากไอดอลดาราที่เราคลั่งไคล้จะช่วยเยียวยาจิตใจได้ 100% 

ทำงานที่ชื่นชอบ
ข้อนี้หลายคนอาจจะตกใจว่ามีด้วยหรอคนที่เยียวยาด้วยการทำงาน อย่าลืมว่าหากเราได้ทำงานที่เรารักเราชื่นชอบการได้ทำงานก็ถือเป็นการเยียวยาพร้อมกับทำงานควบคู่ไปในตัว เพราะความสุขจากทำงานหาได้ไม่ยาก (แค่ไม่ใช่งานนี้)

ช็อปปิ้ง ใช้เงินซื้อความสุข
 เพราะการใช้เงินซื้อความสุขก็ช่วยเยียวยาจิตใจได้ในระดับที่ดีถึงดีมาก แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถทางการเงินของแต่ละคนด้วย ทางที่ดีควรใช้แต่พอดีไม่งั้นกลับมาเครียดเงินไม่พอใช่แน่ๆ

ทั้งนี้การดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดหากกำลังใจเราดีแล้วมันจะส่งผลออกมาที่ภายนอกด้วยหากทำตามทั้งหมด 10 วิธีนี้รับรองว่าความเหนื่อยความเครียดที่สะสมมาทั้งหมดจะค่อยๆบรรเทาลงได้อย่างแน่นอน


ที่มา
lab.sal.mn
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด