หน้าแรก เรียนดิจิทัลมีเดีย อาชีพในอนาคต

5 สายงานสุดคูล ไม่ต้องนั่งประจำออฟฟิศ เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน

วันที่เวลาโพส 15 พฤษภาคม 61 11:35 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สำหรับบางคนการนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะทั้งวันเป็นระยะเวลาหลายชั่วโมงคงเป็นเรื่องที่ไม่น่าสนุกสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นคนที่ไม่ชอบการทำงานอยู่กับที่ ชอบเดินทางออกไปพบปะผู้คน ก็ต้องอยากมองหางานที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว 

จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) เว็บไซต์หางานและสมัครงาน ได้ทำการรวบรวมข้อมูลตำแหน่งงานระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน 2561 พบว่า 5 สายงานน่าสนใจที่ไม่ต้องนั่งประจำออฟฟิศและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ได้แก่  


1) งานขาย
ต้องการจำนวน 20,420 อัตรา 
เพราะว่าสายงานนี้ต้องออกไปพบเจอลูกค้าเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ อยู่เสมอ ถือเป็นสายงานที่มีความสำคัญและเป็นที่ต้องการของทุกองค์กร เพราะเป็นสายงานที่หารายได้ให้แก่องค์กร ที่สำคัญคือ หากใครที่เป็นคนที่ชอบเจรจาสื่อสารกับผู้อื่น งานขายถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะไม่ต้องนั่งโต๊ะทำงานทั้งวันแล้ว งานขายยังมีโอกาสที่จะสร้างรายได้ได้มากกว่างานทั่วไปอีกด้วย เพราะยิ่งทำยอดขายได้มากก็มีสิทธิ์ได้ค่าคอมมิชชันมากขึ้นตามลำดับ 


2) งานออกแบบกราฟิก
ต้องการจำนวน 2,370 อัตรา ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าและเข้ามามีบทบาทสำคัญทำให้สายงานนี้สามารถทำงานและส่งมอบงานได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ โดยอาชีพนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีใจรักในการออกแบบ ที่สำคัญคือเป็นงานที่มีค่าตอบแทนที่สูง ซึ่งในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าและเข้ามามีบทบาทสำคัญ ทำให้สายงานนี้สามารถทำงานและส่งมอบงานได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ


3) งานล่าม/มัคคุเทศก์
ต้องการจำนวน 885 อัตรา เป็นงานที่ต้องใช้ทักษะด้านภาษาเป็นหลักในการทำงาน โดยสายงานนี้ถือเป็นอีกงานที่มีโอกาสได้พบปะผู้คนหลากหลาย รวมถึงได้เดินทางบ่อยครั้งทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลายคนอาจคิดว่างานนี้มีหน้าที่แค่แปลภาษา แต่ในการทำงานจริงนั้นอาจจะต้องเผชิญกับความซับซ้อน และความกดดันมากมาย ดังนั้น นอกจากจะต้องแตกฉานในภาษาแล้ว สายงานนี้ยังต้องเข้าใจเนื้องาน รวมถึงมีไหวพริบแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี และที่สำคัญคือค่าตอบแทนที่คนทำงานสายงานนี้ได้รับก็อยู่ในเกณฑ์สูงไม่น้อยกว่าสายงานอื่นเช่นกัน


4) งานกิจกรรมทางการตลาดหรืองานอีเว้นท์
ต้องการจำนวน 421 อัตรา หน้าที่คือการวางกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่องค์กรสื่อสารแบรนด์ผ่านกิจกรรมที่จัดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นสายงานนี้จึงมีโอกาสเดินทางบ่อยและยังได้ติดต่อประสานงานกับผู้คนมากมาย 


5) งานนักเขียนบทความ
ต้องการ จำนวน 169 อัตรา ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้แวดวงทุกธุรกิจต้องหันมาให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์ ดังนั้นสายงานนี้ซึ่งเปรียบเสมือนผู้สร้างสรรค์เนื้อหาให้ออกมาได้ผลตามการตลาดออนไลน์ที่วางไว้จึงเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะยุคนี้เป็นยุคของการทำ Content Marketing ดังนั้น หลายๆ องค์กรเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสายงานนี้ และด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบันมีความทันสมัยจึงทำให้สายงานนี้สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา 


ที่มา :  www.jobthai.com 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด