หน้าแรก เรียนสถาปัตย์ รุ่นพี่สถาปัตย์

กว่าจะมีวันนี้ ไม่ง่าย! ของ โป๊ป-ธนวรรธน์ รุ่นพี่สถาปัตย์ ลาดกระบัง

วันที่เวลาโพส 04 เมษายน 61 13:33 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ รุ่นพี่ศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขานิเทศศิลป์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 
 
ภาพจาก : Charcoal Design Co.,Ltd.
 

ประวัติส่วนตัว 
โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เกิดเมื่อ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2525 ปัจจุบันอายุ 36 ปี ชื่อเล่นโป๊ป มาจากคุณพ่อตั้งให้เพราะตอนนั้น Pope John Paul II มาไทย และอยากให้เป็นคนที่มีจิตใจดีเป็นกุศลเหมือนท่าน ปัจจุบันมีอาชีพเป็นนักแสดงสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีผลงานสร้างชื่อและโดดเด่นในฐานะนักแสดงละครโทรทัศน์ 3 เรื่อง ดอกส้มสีทอง คุณชายปวรรุจ และบุพเพสันนิวาส

 
ประวัติการศึกษา 
โป๊บจบการศึกษาระดับระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนหอวัง จบการศึกษาระดับปวช. จากวิทยาลัยช่างศิลป โป๊บตั้งใจจะสอบเข้าคณะมัณฑนศิลป์ ม.ศิลปากร แต่สอบติดสาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

​ช่วงที่เป็นเฟรชชี่ ชีวิตในรั้วมหาลัยฯ เขาถูกเลือกให้เข้าประกวดดาว-เดือนของคณะ กิจกรรมที่โป๊ปได้ทำตอนอยู่ปี 3 คือการเล่นละครเวที เรื่อง 'The Hunchback of Notre Dame' นั่นคือหนึ่งจุดเริ่มต้นที่ทำให้โป๊ปได้รู้ว่าเขาเริ่มชอบการแสดง และสุดท้ายโป๊บก็เรียนจบสถาปัตย์ รุ่น 19  ซึ่งหลังจบการศึกษามาในช่วงแรก โป๊ป ธนวรรธน์ทำงานประจำที่บริษัทโมเดิร์นฟอร์ม ในตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน และขอลาออกเมื่อได้รับรางวัลชนะเลิศจกการประกวด "ตามล่าหาจะเด็ด"
 

ชีวิตไม่ง่าย กว่าจะมาถึงวันที่โด่งดัง
เมื่อชนะการประกวด "โครงการตามล่าหาจะเด็จ" (ผู้ชนะสิบทิศ) จึงลาออกมาเพือเตรียมตัวรับบทดังกล่าว แต่ก็ใช่ว่าหนทางจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะหลังจากลาออกจากงานประจำโป๊ปก็ต้องเร่งเรียนขี่ม้า ฟันดาบ เรียนการแสดงกว่า 2 ปี! แต่สุดท้ายทีมงานก็แจ้งยกเลิกการสร้างผู้ชนะสิบทิศไป โป๊ปทั้งน้อยใจในโชคชะตาและเสียใจจนต้องร้องไห้หลายครั้ง จนคุณแม่ต้องเข้ามาปลอบและพาโป๊ปเข้าสู่ทางธรรมะเพื่อขจัดความผิดหวังให้กลายเป็นพลังขับเคลื่อนที่จะเดินหน้าต่อ ปีถัดมาโป๊ปยืนยันกับพี่สาวที่ชี้แนะว่าให้กลับไปทำงานเดิมดีกว่า ว่าเขาจะไม่เลิกเดินบนเส้นทางที่เขารักด้วยการยืนยันแน่วแน่ว่า "โป๊ป จะทำในสิ่งที่โป๊ปรักพี่เติ้ง โป๊ปจะพยายามไปให้ถึงเป้าหมายให้ได้" 

ในเวลาว่างเขาเคยเป็นครูสอนศิลปะในโครงการ To Be Number One และโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ จากนั้นโป๊ปได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี โดยรับบทเป็น "ขุนรามเดชะ" แต่ด้วยระยะเวลาการถ่ายทำที่นาน ทำให้มีภาพยนตร์เรื่องที่ 2 เขารับบทเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง รักที่รอคอย คู่กับรัชวิน วงศ์วิริยะ ได้ออกฉายก่อนในปี 2552 

ภาพจาก : twitter.com

ผลงานในวงการบันเทิง (2554-ปัจจุบัน)
โป๊ป ธนวรรธน์ เข้ามาสู่การเป็นนักแสดงช่อง 3 จากบทบาท"รวี" ในภาพยนตร์ รักที่รอคอย ทำให้ทางผู้ใหญ่ช่อง 3 สนใจและติดต่อให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับทางช่อง 3 โดยระยะแรกโป๊ป ธนวรรธน์เซ็นสัญญากับทางช่อง 3 เป็นระยะเวลา 3 ปี และปัจจุบันโป๊ป ธนวรรธน์ ได้ต่อสัญญากับทางช่อง 3 เป็นครั้งที่สองแล้ว
 
ผลงานเรื่องแรกของเค้า ถูกวางตัวให้แสดงบท "ชาลี" ในละครเรื่อง เคหาสน์สีแดง แต่ด้วยความตั้งใจที่จะบวชตามที่วางแผนไว้ ทำให้ต้องปฏิเสธละครเรื่องนี้ไป ละครเรื่องแรกที่โป๊ป ธนวรรธน์มาแสดงกับทางช่อง 3 คือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง โดยรับบท "นัท" ซึ่งบทนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดให้กับเขาในฐานะนักแสดงช่อง 3 อย่างเต็มตัว และได้เป็นพระเอกช่อง 3 เรื่องแรกคือ "วิ้งส์ เจ้าเสน่ห์" ซึ่งเป็นละครเป็นจบในตอน รับบทเป็น "โจ๊ก" แต่ด้วยปัจจัยของเวลาที่ออกอากาศทำให้ไม่เป็นที่จดจำเท่าไร
 
ในปี 2556 โป๊ป ธนวรรธน์ได้รับโอกาสให้ร่วมงานในละครฉลองครบรอบ 43 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ ในบทบาท "หม่อมราชวงศ์ปวรรุจ จุฑาเทพ (คุณชายรุจ)" หลังจากซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก สำหรับบทนี้เขาได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในสาขานักแสดงนำชายดีเด่นด้วย
 
ในปี 2557 เขาได้แสดงละครเรื่อง สามีตีตรา ในบทบาท "หม่อมหลวงพิศุทธื์" ละครเรื่องนี้ทำให้เขามีเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น
ปีเดียวกันเขากลับมาร่วมงานกับนิษฐา จิรยั่งยืนอีกครั้งในเรื่อง รักออกฤทธิ์ โดยรับบทเป็น "โจ"

ในปี 2558 เขาแสดงละครพีเรียดรักตลก เรื่อง สะใภ้จ้าว คู่กับ พิจักขณา วงศารัตนศิลป์
 
ในปี 2560 เขาได้กลับมาพบกับ นิษฐา จิรยั่งยืน อีกครั้งในละครคอเมนดี้เรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง

ในปี 2561 ได้รับบทเป็น "หมื่นสุนทรเทวา" ในเรื่อง บุพเพสันนิวาส คู่กับ ราณี แคมเปน แล้วได้พลิกบทบาททางการแสดงครั้งสำคัญในเรื่อง ข้ามสีทันดร ในบทบาท เที่ยงวัน ชายหนุ่มที่มีอดีตซึ่งเคยติดเฮโรอีนเป็นเวลานานถึง 10 ปี


ภาพจาก : www.cheezebite.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด