หน้าแรก เรียนสถาปัตย์ คณะ/สาขา

ต้องโดน! รวม 10 คณะสถาปัตย์ ม.รัฐ น่าเรียน

วันที่เวลาโพส 30 มีนาคม 61 17:33 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
"สถาปัตยกรรมศาสตร์" ถือเป็นอีกหนึ่งคณะสาขาที่น้องๆ หลายคนชื่นชอบและใฝ่ฝันจะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยในประเทศไทยก็มีคณะสถาปัตย์ฯ สุดเจ๋งให้น้องๆ ได้เลือกเรียนทั้งม.รัฐและเอกชน แต่ในบทความนี้ เราจะขอแนะนำ 10 คณะสถาปัตย์ของมหาวิทยาลัยรัฐ น่าเรียน ให้น้องๆ เอาไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการเรียนต่อ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันจ้าาา


1. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
หากใครที่มาเรียนคณะสถาปัตย์ที่นี่ จะได้สัมผัสกับกลิ่นอายศิลปะแบบเต็มๆ ใครชอบศิลปะแนะนำเลย มหาวิทยาลัย (วังท่าพระ) อาจารย์  รุ่นพี่  รุ่นน้องสนิทกันหมด และทักษะทางศิลปะดี เพราะการเรียนการสอนของที่นี่ มีคณะจิตรกรรมด้วย ที่นี่จะไม่ได้มีแค่ สถาปัตย์หลัก กับ สถาปัตย์ไทย เท่านั้น

2. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บรรยากาศของคณะสถาปัตย์ จุฬาฯ มีตึกเรียนกว้างขวาง หลักสูตรเป็นที่ยอมรับ และขึ้นชื่อเรื่องความขลัง ความเก่าและเก๋า อีกทั้งมีรุ่นพี่ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงมากมาย ที่สำคัญคณะสถาปัตย์ที่นี่มีครบทุกสาขาให้น้องๆ ได้เลือกเรียนด้วย

3. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
สถานที่เรียนอาจไกลนิดนึง เรียนที่นีต้องอยู่หอ ลาดกระบังแดดค่อนข้างร้อน เรียนลาดกระบังเก่ง Construction(การก่อสร้าง) ไปทางแนนวิศวะนิดนึง ใครชอบลุยที่นี่เหมาะ 

4. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เป็นที่น่าสนใจ เป็นสถาปัตย์แบบอินเตอร์ งานของนักศึกษาที่นี่ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย เหมาะกับน้องที่อยากเรียนสถาปัตย์ อินเตอร์ อยู่แล้วแนะนำเลย

5. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ด้วยความที่บรรยากาศรอบๆ มหาวิทยาลัยอุดมไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพรรณ ทำให้คณะสถาปัตย์ ม.เกษตร เป็นอีกคณะที่น้องๆ ต้องได้รับแรงบันดาลลใจสวยๆ ระหว่างเรียนไปด้วยแน่นอน 


6. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บรรยากาศที่นี่ดีมากๆ ยิ่งหน้าหนาว น้องลองคิดดูว่าน้องปั่นงานมาส่งหรือจิบกาแฟตอนเช้าหน้าหนาวมันจะรู้สึกดีแค่ไหน เหมาะสำหรับคนที่อยากไปไกลๆบ้าน
 
7. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
เป็นคณะสถาปัตย์ที่น่าสนใจมากตรงหลักสูตร เหมือนเรียนควบ 6 ปีได้ปริญญาโท  หากใครคิดอยากเรียนโทไปในตัว สามารถเลือกเรียนที่นี่ได้

8. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
มหาวิทยาลัยนเรศวร อยู่จังหวัดพิษณุโลก มีคณะสถาปัตย์  ซึ่งเป็นอีกที่หนึ่งที่เน้นงานมีคุณภาพมากๆ แต่อาจจะอยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่ไกลเกินไปเท่าไร 


9. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 
งาน Project ของเด็กที่นี่ค่อนข้างดีมากเลย มีคุณภาพมากๆ ที่เคยไปดูงาน Thesis ของที่นีมา ใครที่ไม่เก่งวิชาสามัญ ที่นี่พอมีลุ้น แข่งเข้ากันไม่เยอะเท่าไร แต่งานเจ๋งจริงครับ

10. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เป็นมหาวิทยาลัยที่มีคณะสถาปัตย์ที่น่าสนใจเช่นกัน โดยการสมัครเข้าศึกษาต่อนั้น ในปีก่อนๆใช้การยื่นพอร์ท ซึี่งทำให้น้องๆ มีลุ้นเข้าไม่ยาก และยิ่งรอบหลังๆ รับง่าย ลักษณะการเรียน งานที่นี่ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย



ที่มา :
campus.sanook.com


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด