U-Review

“เราให้มากกว่าการสอนภาษาจีน เพราะที่นี่ให้ประสบการณ์ที่พิเศษที่สุด” รีวิวสาขาภาษาจีน : U-review

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาษาจีนนั้นแทบจะเป็นภาษาที่ 3 ของโลกไปแล้ว เพราะไปที่ไหนก็มีแต่คนจีน ประเทศไหนก็มีไชน่าทาว ยิ่งแถบเอเชียนี้แล้ว บอกได้เลยว่ามองไปทางไหนก็เจอแต่นักท่องเที่ยวจีน นักธุรกิจจีน นับได้ว่าใครสื่อสารภาษาจีนได้ตอนนี้เหมือนได้ช่องทางการทำงาน การทำธุรกิจมากขึ้นอย่างแน่นอน น้องๆคนไหนสนใจ หรือชอบภาษาจีน ลองมาดูหลักสูตรภาษาจีน ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยกันดีกว่า

 

หลักสูตรภาษาจีน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มี 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรภาษาจีนภาคปกติ คือการเรียนปกติ 4 ปี และหลักสูตรสาขาภาษาจีนเพื่ออาชีพ
 
ซึ่งความน่าสนใจของหลักสูตรภาษาจีนเพื่ออาชีพนี้ น้องๆ จะเรียนที่ประเทศไทย 2 ปี และไปเรียนต่อที่ประเทศจีนอีก 2 ปี เมื่อจบแล้วจะได้ใบปริญญา 2 ใบจาก 2 มหาวิทยาลัย โดยเกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของ 2 มหาวิทยาลัย โดยเริ่มจากการเรียนพื้นฐานของภาษาจีนขึ้นไป และเสริมความรู้ด้านต่างๆ ที่จำเป็น เช่น เทคโนโลยีสารสนเทศจีน ภาษาจีนเพื่อธุรกิจ ภาษาจีนเพื่อการค้าระหว่างประเทศ ภาษาจีนเพื่อธุรกิจออนไลน์ ภาษาจีนเพื่อธุรกิจการบิน เป็นต้น


 

ด้านการฝึกงาน น้องๆ จะได้ฝึกงานในชั้นปีที่ 4 เทอมที่ 2 กับธุรกิจโรงแรม และธุรกิจการบิน และในหลักสูตรจะมีวิชาประสบการณ์วิชาชีพ คือ น้องๆ สามารถเลือกไปฝึกงานในระหว่างภาคเรียนได้ตั้งแต่ปี 1 ถึงปี 4 ได้ด้วย โอกาสการทำงานด้านภาษาจีนนั้นมีมากมาย ตัวอย่างเช่น มัคคุเทศก์ ล่าม แอร์โฮสเตจ เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านภาษาจีน หรือถ้ามีความสามารถโดดเด่น สามารถเป็นได้ถึงผู้ช่วย CEO เลยก็เป็นไปได้ นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือกับ Alibaba ซึ่งเป็นบริษัทอันดับโลกที่น้องๆ จะได้เรียนรู้ และได้พบกับประสบการณ์ระดับโลกกับโครงการ Young Ali Hero ซึ่งจะได้ไปถึงออฟฟิศของ Alibaba ที่หางโจวกันเลยทีเดียว
 
น้องๆ ที่สนใจภาษาจีน มหาวิทยาลัยหอการค้าถือว่าเป็นอีกแห่งที่ดีมากๆ เลย ทั้งบรรยากาศการเรียน ความพร้อมในการเรียนการสอน และการสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในจีน ที่จะสามารถทำให้น้องๆ ได้หาประสบการณ์ที่ประเทศจีน และมีโอกาสได้รับทุนเรียนต่อปริญญาโทที่จีนได้อีกด้วย


รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

ศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบภายใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

สาขาออกแบบภายใน คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ...

ศิลปะและการออกแบบ สาขาออกแบบภายใน มหาวิทยาลัยรังสิต

หนึ่งในมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำที่น้องๆ ต่างรู้จักกันในชื่อ ...

สถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบภายใน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

สาขาการออกแบบภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ...