U-Review

"วิศวกรที่สร้างความรู้ และประสบการณ์พร้อมทำงานก่อนเรียนจบ" รีวิวสาขาวิศวกรรมธุรกิจยานยนต์ : U-Review

“วิศกร” เป็นอาชีพหนึ่งที่มีน้องๆ จำนวนมากใฝ่ฝันไว้ ทั้งชายหญิงต่างก็อยากจะเป็น อาจเพราะ เงินเดือนที่ดี ความท้าทายในงาน หรือโอกาสการทำงานที่กว้างขวาง หากแต่การจะเป็นวิศวกรได้ต้องเริ่มจากการเข้าศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ก่อน เพื่อให้ได้ความรู้ ประสบการณ์ และวุฒิการทำงาน งั้นเรามาดูสาขาวิศวกรรมธุรกิจยานยนต์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กันว่าจะแตกต่างและน่าสนใจอย่างไร



 
หลักสูตรของที่นี่จะต่างจากที่อื่นๆ คือ หลักสูตรนี้จะมีความร่วมมือกับภาคเอกชนหลายที่ และเน้นทางด้านนวัตกรรม และด้านธุรกิจควบคู่ไปด้วย ดังนั้นน้องๆ จะได้เริ่มฝึกงานตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่ 1 เป็นการเรียนทฤษฎีควบคู่กับการปฏิบัติไปด้วย จะทำให้เกิดทั้งความรู้ สร้างประสบการณ์ และการตกผลึกทางการศึกษามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีบริษัทใหญ่ๆ ด้านยานยนต์มาให้ความรู้น้องๆ ด้วย เช่น TOYOTA, HONDA, YAMAHA และ NISSAN เป็นต้น


 

ในขณะที่ปีที่ 4 เทอม 2 น้องๆ จะได้ไปสหกิจศึกษา ได้เรียนรู้ และแก้ไขปัญหาในการทำงานจริงๆ ตลอดทั้งเทอม เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การเป็นวิศวกรเต็มตัว และเป็นวิศวกรที่มีทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ตั้งแต่เรียนจบ

 


วิศวกร ถือได้ว่าเป็นกลไกสำคัญกับเศรฐกิจไทยอย่างมาก เพราะตลาดแรงงานมีความต้องการสูง และมีความต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ ถือว่าเป็น 1 ใน 10 S-curve (เส้นทางสู่ความสำเร็จของนวัตกรรมทางเทคโนโลยี) ดังนั้น ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจึงพัฒนาหลักสูตรให้น้องๆ ได้เรียนรู้ตั้งแต่การจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ การประกอบ การผลิต และการกระจาย เช่น การจัดส่งรถยนต์ไปศูนย์ต่างๆ รวมทั้งการรีไซเคิลรถยนต์ทั้งด้านกระบวนการ และธุรกิจไปด้วย จากหลักสูตรนี้ส่งผลให้เมื่อน้องๆ เรียนจบไปแล้วจะสามารถยืนอยู่ได้ทุกจุดในสายอาชีพวิศวกรยานยนต์
 
เห็นแบบนี้แล้ว น้องๆ คนไหนอยากเป็นวิศวกรด้านนวัตกรรมยานยนต์ ทั้งสายการผลิต การควบคุม และการบริหารแล้ว ที่นี่ถือได้ว่ามีความรู้และประสบการณ์พร้อมที่จะมอบให้กับน้องๆ ก้าวเข้ามาสู่สาขาวิศวกรรมนวัตกรรมยานยนต์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รับรองไม่ผิดหวังจริงๆ

 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

MBA ONLINE บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เพื่อดึงศักยภาพนักบริหารในแต่ละบุคคลออกมา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ...

Innovative Entrepreneurship MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

Innovative Entrepreneurship MBA หรือ IE MBA คือ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ...

MBA (Entrepreneurship) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยหอการค้า ที่ต้องการพัฒนาและสร้างผู้ประกอบการโดยตรงที่มีศักยภาพเข้าสู่โลกธุรกิจ ...